เพราะ Work กับ Life ไปด้วยกันได้! ถ้าเราทำงานที่ (ใช่) กับองค์กรที่ (เข้าใจ) พนักงาน

Highlight

เมื่องานก็ต้องทำ ชีวิตก็ต้องใช้ให้ปัง การจัดสรรให้ทั้ง “งาน” และ “การใช้ชีวิต” อยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัวนั้น กลายเป็นเรื่องที่คนทำงานรุ่นใหม่ให้ความสำคัญ หากองค์กรที่เราทำงานอยู่นั้นมีความเข้าใจความต้องการ และพร้อมสนับสนุนให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด พวกเขาก็พร้อมทุ่มเทสรรพกำลังเพื่อทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างมี Passion เพื่อร่วมในการร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรให้เดินไปข้างหน้า มีความสามารถในการแข่งขัน

สังเกตได้ว่า ปัจจุบันคนทำงานรุ่นใหม่ไม่ได้เลือกเพียงแค่ตัวงาน แต่ยังเลือกสถานที่ทำงานอีกด้วย ข้อมูลจาก Indeed Career Guide ชี้ว่า สิ่งสำคัญสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่คือ Work-Life Integration หรือ งานที่ทำให้ทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตสอดคล้องไปในทางเดียวกัน พวกเขามองหารูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่น สภาพแวดล้อมในการทำงานแบบคิดบวก เปิดกว้างกับไอเดียใหม่ ๆ รวมถึงเปิดโอกาสให้มีการลองผิดลองถูก ซึ่งจะเอื้อให้คนทำงานในองค์กรเกิดความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาตนเองเพื่อให้เติบโตในหน้าที่การงานอยู่ตลอดเวลา เมื่อโลกหมุนไปข้างหน้าเร็วขึ้น องค์กรต่าง ๆ จึงจำเป็นต้องมีการปรับตัวให้ทันกับเทรนด์การทำงานใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดผู้คนที่มีความสามารถเข้ามาร่วมงาน และหาจุดตรงกลางที่องค์กร “พอใจ” คนรุ่นใหม่ก็รู้สึก “มีความสุข”

และรู้หรือไม่ว่า? ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank เป็นหนึ่งในองค์กรที่ตระหนักถึงเทรนด์การทำงานที่เปลี่ยนไป โดยเป็นองค์กรที่นำแนวคิดเรื่องการผสานให้ชีวิตกับการทำงานให้สามารถไปได้ในทิศทางเดียวกัน โดยทีม HR ของ KBank ได้มุ่งสร้างสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานที่ดีที่สุดสำหรับคนทำงาน เพื่อการเรียนรู้ และนำพาทีมไปข้างหน้าท่ามกลางสถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา การันตีจากรางวัลระดับภูมิภาคตลอดจนระดับโลก กว่า 12 รางวัลในปี 2023 นี้ ผลลัพธ์นี้ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า KBank กำลังเดินบนเส้นทางที่ใช่ในเรื่องการดูแลและพัฒนาพนักงาน

เพราะอะไรพนักงานของ KBank สามารถทำงานได้อย่าง “เต็มที่” และ “มีความสุข”? 

Agenda จะพาทุกท่านมาส่องแนวคิดและวิธีการสร้าง Happy Workplace ของ KBank กัน

1. Limitless Growth “โตได้เกินคาด คว้าได้ทุกโกล”

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่กำลังกลัวการลองผิดลองถูก หรือยังไม่แน่ใจว่าตนเองชอบอะไร หรืออาจเจอสิ่งที่ชอบแล้ว แต่กำลังมองหาการเติบโตทางสายงาน ทาง KBank ก็มี “พื้นที่” ให้คุณได้สำรวจตัวเองอยู่เสมอ 

– มี Career Path ที่ชัดเจนและหลากหลาย หากมีความสนใจและมี Passion ในเรื่องใหม่ ๆ ก็มีพื้นที่ให้ได้ลองเพื่อดูว่าชอบและถนัดในสิ่งใหม่ๆ เหล่านั้นไหม ตอบโจทย์คนทำงานรุ่นใหม่ที่ชอบลองอะไรใหม่ ๆ

– มีกิจกรรมเป็นประจำ จัดโดย KBank Academy (ทีมพัฒนาศักยภาพพนักงาน) ร่วมกับพาร์ตเนอร์ชั้นนำ ซึ่งมีทั้งการบรรยาย และWorkshop เพื่อให้ความรู้ในหัวข้อต่าง ๆ และระบบการเรียนรู้ออนไลน์ ที่ให้พนักงานได้ Upskill ที่จำเป็นและที่ตนเองสนใจ ซึ่งเลือกเรียนได้ไม่จำกัดทุกช่วงเวลา เป็นการส่งเสริมรูปแบบการเรียนรู้แบบ Lifelong Learning ภายในองค์กร 

2. Talented People “ร่วมทีมที่ใช่ ชนะได้ทุกโอกาส”

 การได้ร่วมงานกับเพื่อนร่วมงานที่ดี บวกกับการมีหัวหน้าที่คอยสนับสนุน ทำงานร่วมกันในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วย “Good People” ก็จะยิ่งทำให้การทำงานนั้นเกิดประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น! หากคุณได้มาร่วมงานกับ KBank คุณจะได้พบกับ

– การทำงานกับเพื่อนร่วมงานที่มากประสบการณ์ มีความถนัดในด้านต่าง ๆ ช่วยสร้างเสริมแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยให้การทำงานนั้นเกิดความสนุกและสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นได้

– สนับสนุนการพัฒนาตนเอง และสามารถสร้างผู้นำที่ดี คอยสนับสนุน มองเห็นคุณค่าและให้ความสำคัญกับงานที่ทีมทำ สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกทีม

– มีรูปแบบการทำงานแบบ FITS ที่ให้ทีมร่วมออกแบบวิธีการทำงาน โดยมีความยืดหยุ่น เน้นเรื่องความไว้ใจกันภายในทีม แต่ยังคงส่งมอบผลงานที่มีประสิทธิภาพ ในขณะที่ให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพทั้งกายและใจสำหรับคนทำงาน

3. Powerful Resources “โอกาสไร้กรอบ องค์กรไร้ขีดจำกัด” 

เคยไหม? ที่คิดว่าไอเดียที่นำเสนอไปจะเกิดขึ้นได้จริงหรือเปล่า? เพราะบางไอเดียอาจดูเป็นไปได้ยากที่องค์กรจะกล้าสนับสนุนให้ทดลองทำ แต่ที่ KBank ไอเดียเหล่านี้มีความเป็นไปได้ เพราะ KBank พร้อมสนับสนุนให้ลองผิดลองถูกเพื่อเรียนรู้ อีกทั้งยังมีพาร์ตเนอร์ชั้นนำจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ที่พร้อมร่วมงานกันเพื่อสนับสนุนการสร้าง Possibility ใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นได้จริง สร้าง Impact ให้กับผู้มาใช้บริการ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่ง KBank ตั้งเป้าหมายในการเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน (Bank of Sustainability) โดยให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)

จากที่ได้เล่าสู่กันฟัง KBank จึงนับได้ว่าเป็นองค์กรที่เหมาะแก่คนรุ่นใหม่ บนความเชื่อว่า “สิ่งที่คิดนั้นเป็นได้ เพื่อให้โลกเปลี่ยนไปในทางที่ดีกว่าเดิม” บวกกับความพร้อมที่จะสนับสนุนพนักงานในทุกมิติ เพื่อสร้าง “Happy Workplace” ให้เกิดขึ้นได้จริงภายในองค์กร 

นอกจากนี้ KBank ยังได้รับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น BEST EMPLOYER BRANDING ประเภท GOLD จาก Employee Experience Award 2023 โดยเป็นการแข่งขันกันระหว่างองค์กรชั้นนำด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลด้านต่าง ๆ จากโซน เอเชีย ตะวันออกกลาง และ โอเชียเนีย หรือรางวัล BEST EMPLOYEE VALUE PROPOSITION ประเภท GOLD จากสถาบันระดับโลก อย่าง Brandon Hall Group ที่แสดงให้เห็นว่า KBank นั้นเล็งเห็นถึงความสำคัญของพนักงาน ในระดับสากล

เพราะ KBank เชื่อว่าเมื่อพนักงาน “มีความสุข” องค์กรก็สามารถเดินหน้าต่อไปได้ 

ถ้าหากสนใจดูชีวิตการทำงานหรือค้นหาตำแหน่งงานที่ KBank สามารถดูรายละเอียดได้ที่ : https://www.kasikornbank.com/k_48mSFRT

ที่มา: Indeed Career Guide / Joinhandshake  

Popular Topics