‘อะไรที่ไม่เคยได้เห็น ก็จะได้เห็นบน Tiktok’ รวมความรู้ดี ๆ บนแพลตฟอร์ม Tiktok Part 2

Highlight

อัปสกิลได้ใน 1 นาที รวมความรู้ดี ๆ บนแพลตฟอร์ม Tiktok Part 2

‘อ๊อกคิวเพชัน อ๊อกคิวเพชัน’ 

‘อะไรที่ไม่เคยได้เห็น ก็จะได้เห็นบน Tiktok’

ถ้าคุณคิดว่าคนติดแอปฯ นี้เป็นคนไร้สาระ คุณอาจจะคิดผิด

เพราะแฮชแทกยอดนิยมอันดับหนึ่งของแอปฯ ในปี 2020 คือ #tiktokuni แฮชแทกรวมคอนเทนต์เพื่อการศึกษาต่างหาก

TikTok หนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีความหลากหลายของคอนเทนต์มากที่สุด

นอกจากคอนเทนต์ที่ให้ความบันเทิงแล้ว

TikTok ก็พยายามกระตุ้นคอนเทนต์เชิง Education หรือคอนเทนต์ให้ความรู้ต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม ผ่านแคมเปญ #tiktokuni ในปี 63 มาจนถึงตอนนี้ #tiktokuni มีจำนวนเข้าชมสูงถึง 35,000 ล้านครั้ง

และยังมีแฮชแท็กยอดนิยมด้านการศึกษาอื่น ๆ อีก อาทิ #เก่งภาษากับTikTok #วิทย์ที่คุณไม่รู้ #TikTokแนะแนว #สังคมต้องรู้ #ถ่ายไงให้ได้งี้ เป็นต้น

นอกจากคอนเทนต์ที่หลากหลาย หนึ่งในสาเหตุที่ TikTok ดึงดูดคนได้มากขนาดนี้ เป็นเพราะว่ารูปแบบคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากในยุคนี้ ก็คือ วิดีโอสั้นแนวตั้ง

ข้อมูลจาก MediaBrix (2563) ระบุว่า 90% ของ User ชื่นชอบการรับชมวิดีโอสั้นแนวตั้ง 

และ 72% ของ User เลือกศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ผ่านวิดีโอสั้นแนวตั้ง

ซึ่งอาจจะเป็นเพราะรูปแบบคอนเทนท์ที่สะดวกใช้งาน ข้อมูลจาก We are Social ชี้ว่าพฤติกรรมของ Internet User ในปัจจุบัน ใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือสูงถึง 5 ชั่วโมง/วัน 

ที่มา : TikTok, We are Social (มกราคม 2564),​ MediaBrix (2563)

Popular Topics