Home Business อินเดียพร้อมไปต่อ…ปั้น ‘เกม’ เป็นอุตสาหกรรมทำเงิน ปี 2025 มูลค่าแตะ 3.7 แสนล้านบาท

อินเดียพร้อมไปต่อ…ปั้น ‘เกม’ เป็นอุตสาหกรรมทำเงิน ปี 2025 มูลค่าแตะ 3.7 แสนล้านบาท

0

ท่ามกลางภาวะที่ทำให้คนต้องแสวงหาความบันเทิงภายในบ้าน ทำเอาตลาดเกมทั่วโลกคึกคัก

ปี 2020 อุตสาหกรรมเกมโลกเติบโต 20%

มีผู้เล่นเกมส์ทั่วโลกสูงถึง 2,700 ล้านคน

รวมมูลค่ากว่า 1.59 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดย 50% มาจากเกมมือถือ

— ตลาดเกมอินเดียรุ่ง โครงสร้างประชากรเอื้อ —

ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์ของอินเดียระบุว่าคนรุ่นใหม่ของอินเดียหันมาเล่นเกมส์ออนไลน์เยอะขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะช่วงล็อกดาวน์อยู่บ้าน

ส่วนปัจจัยที่ทำให้เกมเมอร์เพิ่มขึ้นเยอะ เพราะอายุเฉลี่ยของประชากรของอินเดียอยู่ที่ต่ำกว่า 30 ปี และกว่า 18% ของคน Gen Z ในอินเดียชอบเล่นเกมออนไลน์ 

ศูนย์วิจัย Ernst & Young คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมเกมของอินเดียจะเติบโตได้เฉลี่ยถึงปีละ 20-25%

โดยมูลค่าอุตสาหกรรมอาจแตะ 1 แสนล้านบาทในปี 2022 และอาจจะไปถึง 3.7 แสนล้านบาท ในปี 2025

ใน 10 ปีที่ผ่านมา อินเดียมีบริษัทผลิตเกมที่เพิ่มขึ้น 10 เท่าตัวหรือจาก 25 เป็น 250 บริษัท

— ไม่ใช่แค่เล่น แต่ได้บรรยากาศและหาเพื่อน —

ความนิยมในการชมการแข่งขัน E-Sport ในอินเดียก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยแบ่งเป็นผู้ชมเพศหญิงมากถึง 43% 

นอกจากนี้ คนอินเดียยังนิยมใช้แพลตฟอร์มเกมออนไลน์ในการพบปะสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ในช่วงที่ออกจากบ้านไปไหนลำบากอย่างในภาวะล็อกดาวน์

— รัฐบาลดันงานเกมระดับชาติ —

เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมและสร้างนักกีฬาเกมรุ่นใหม่

รัฐบาลอินเดียจัดงาน National Esports Championships (NESC) 2021 เพื่อคัดทีมจาก 8 เมือง ได้แก่ มุมไบ บังกาลอร์ เดลี ปัญจาบ ราชสถาน เชนไน ไฮเดอราบัด และ กัลกัตต้า ไปแข่งขันในงานเกมนานาชาติต่อไป

ที่มา:

– กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

– บลจ. กสิกรไทย

Exit mobile version