ตลาดคอนเทนต์ออนไลน์ยังคงมีการเติบต่อเนื่อง
นอกจากสื่อ ความบันเทิง และคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ เจ้าเดิมจะโยกย้ายขึ้นมาบนโลกออนไลน์ ก็ยังเกิดกลุ่มนักปั้นคอนเทนท์รุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง
มีคอนเทนท์ที่คนดูเยอะ ก็มีโฆษณาตามมา
ถ้าดูจากภาพรวมใช้เม็ดเงินโฆษณาที่เติบโตในช่วงต้นปี (เดือนมกราคม-มิถุนายน 2564)
พบว่าสื่อดิจิทัลมีการเติบโตสูงสุด ดังนี้
– สื่อดิจิทัล 11,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน
– สื่อทีวี 32,097 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน
– สื่อ In-store 333 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน
– สื่อโรงภาพยนตร์ 1,771 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน
#AGENDA ชวนส่องตลาดคอนเทนต์จากผู้สร้างชื่อดัง อัปเดทกัน ณ วันนี้ ปี 2021 ว่ามีใครที่น่าสนใจ มีธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง หรืออยู่ในเครือเดียวกันที่เราอาจจะคุ้นตา และแต่ละเจ้ากวาดรายได้กันเท่าไรบ้าง?
ที่มา:
– DBD Datawarehouse
– เว็บไซต์บริษัท
– https://www.marketingoops.com/media-ads/ad-industry-jan-to-june-2021/