6 นักแสดงหนุ่มรุ่นใหม่ ทำธุรกิจส่วนตัวอะไรกันบ้าง?

Highlight

ทำไมเราเห็น Celebrity หลายคน หันมาทำธุรกิจ?

เพราะอาชีพนี้ มี 2 ปัจจัยที่เอื้อต่อการทำธุรกิจ คือ ‘เงินทุนและชื่อเสียง’ ที่ช่วยให้สามารถทำการตลาดได้รวดเร็ว แม้จะอายุยังน้อย

การประสบความสำเร็จบนเส้นทางนักแสดง/ศิลปินกันตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้ศิลปินรุ่นใหม่หลายๆ คน มีเงินทุนต่อยอดและตัดสินใจเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง

ส่วนปัจจัยชื่อเสียง ถ้านักแสดงไม่ได้ทำเอง บางรายก็สามารถดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาจับมือชวนทำธุรกิจ แบบไม่ได้เป็นเพียง Presenter, Brand Ambassador หรือร่วมแคมเปญสั้นๆ แต่เป็นการใช้กลยุทธ์แบบ Celebrepreneurs คือให้ร่วมเป็นเจ้าของ เพื่อให้ธุรกิจนั้นมีชื่อเล่นได้ว่า ‘ธุรกิจของดาราดัง A’ แบบไม่เป็นทางการ หรือใช้กลยุทธ์ Licensing name เพื่อใช้ชื่อ Celebrity คนนั้นต่อท้ายแบรนด์ไปเลย

นอกจากนี้ยังมีระดับกลยุทธ์การตลาดที่เกี่ยวข้องกับ Celeb ที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่ #AGENDA อาจรวบรวมมาเล่าเพิ่มเติม

วันนี้มาดูกันว่า 6 นักแสดงหนุ่มรุ่นใหม่ (อายุไม่เกิน 30) ที่กำลังมาแรง ทำธุรกิจน่าสนใจอะไรกันบ้าง 

1. บิวกิ้น พุฒิพงศ์

ธุรกิจ: WITAL Thailand ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดใบเซจ Wital B+ Sage

2. พีพี กฤษฏ์

ธุรกิจ: Colors Culture แบรนด์เสื้อผ้าที่เน้นสีสันสดใส คัลเลอร์ฟูล โดยพีพี รับบทบาทเป็น CEO ของแบรนด์ด้วยตัวเอง

3. พี สาริษฐ์*

ธุรกิจ: บริษัท สคัลป์เจอร์ แบงค็อก จำกัด ทำธุรกิจ Photoautomat ตู้ถ่ายภาพอัตโนมัติ หรือตู้ถ่ายภาพแบบไดรฟ์-ทรู พร้อมบริการตู้ถ่ายภาพในงานอีเวนท์ งานแต่งงาน โดยร่วมลงทุนกับคุณปิ่น ลักษิกา 

4. พลัสเตอร์ พรพิพัฒน์

ธุรกิจ: ธุรกิจสตาร์ทอัพด้าน E-commrce ในนาม Getfin หรือบริษัท เก็ท ฟิน จำกัด แพลตฟอร์มนักขายออนไลน์ มีจุดขายที่ระบบที่ช่วยเหลือการขายให้เป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องสต็อกสินค้าเป็นที่แรกในไทย ช่วยให้ชีวิตพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ง่ายขึ้น

5. กันต์ ชุณหวัตร

ธุรกิจ: สำนักพิมพ์คนแคะ บนหน้าเพจของสำนักพิมพ์อธิบายต้นกำเนิดของสำนักพิมพ์ไว้ว่า “คนแคะกำเนิดขึ้นมาเพื่อหวังว่าจะได้แคะอะไรบางอย่างออกมาจากตัวเราไม่มากก็น้อย”

ตัวอย่างผลงานหนังสือของสำนักพิมพ์ เช่น ฉันออกเดินทางในวันที่ไม่มีแดด (2561) ฮอกไกโดสีขาว และ I will be back 

6. พีช พชร

ธุรกิจ: แฟรนไชส์ร้านเฟรนช์ฟรายส์ปรุงรส Potato Corner จากประเทศฟิลิปปินส์ ที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2535 และพีช พชร ได้นำมาเปิดตัวในประเทศไทยประมาณปี 2559 ปัจจุบันมีสาขากว่า 67 สาขาทั่วประเทศไทย มีรายได้ 415 ล้านบาทในปี 2563

ที่มา : เว็บไซค์และเพจของบริษัท, Positioningmag, Wikipedia, Euromonitor

Exit mobile version